Các loại nắp hố ga phổ biến tại thị trường

Nắp hố ga có tên tiếng anh là Manhole cover có nghĩa là nắp đậy hố ga, hố ga,… Thiết bị này ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với các thành phố lớn, khu đô thị, xí nghiệp, nhà vệ sinh. nắp hố ga nào bán chạy nhất trên thị trường? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!
1. Nắp bể ngầm inox
Nắp bể ngầm có tên gọi khác là nắp bể nước, nắp bể ngầm, nắp bể cáp, nắp bể nước ngầm… Chúng được dùng để che miệng bể nước, bể cáp thông tin, bể phốt hay bất kỳ loại nắp bể nào. bất kỳ hồ chứa ngầm nào khác. Hiện nay loại nắp bể ngầm được sử dụng phổ biến nhất là nắp bể ngầm inox.
Đúng như tên gọi, nắp hố ga inox là một trong những loại nắp hố ga bể ngầm được làm bằng chất liệu inox 304 (hay còn gọi là thép không gỉ). Do đó, sản phẩm mang những tính chất đặc trưng của chất liệu inox như độ bền, độ cứng, không biến dạng, biến dạng, khả năng chống oxi hóa tốt.
Có thể ốp gạch đá lên trên nắp bể inox để “giấu” nắp bể ngầm, giúp công việc trở nên thẩm mỹ hơn. Về phần đáy, đáy có thể được gia cố bằng các miếng đệm cao su, mục đích là để chống ồn khi đóng nắp. Đặc biệt tăng độ kín để ngăn mùi, ngăn bụi bẩn và côn trùng xâm nhập vào bồn, đồng thời thiết kế và lắp đặt cũng dễ dàng hơn.
2. Nắp hố ga bằng gang xám
Vì một trong những loại nắp hố ga ra đời từ rất sớm, có thể thấy ngay từ đầu. Loại nắp này bằng gang xám, nhỏ và nhẹ hơn nắp hố ga bằng bê tông (dù cùng tải trọng), nhưng vẫn nặng hơn nhiều so với nắp hố ga bằng thép.
Ưu điểm chính của nắp hố ga gang xám là chi phí sản xuất rất thấp, độ bền tương đối tốt và hình thức đẹp, gọn gàng hơn so với bê tông. Ngoài ra, nhiệt độ nóng chảy thấp nên dễ định hình, tạo hình cho sản phẩm. Đồng thời, trong quá trình nung chảy, đúc khuôn không đặt ra những yêu cầu quá khắt khe về các chỉ tiêu kỹ thuật, tạp chất trong vật liệu…
3. Nắp hố ga bằng gang
Cũng giống như gang xám, nắp hố ga cũng được làm từ gang cầu. Tuy nhiên, các kỹ thuật tiên tiến đã được áp dụng trong quá trình luyện kim để “kết nối” các phân tử trong vật liệu, khiến độ bền của vật liệu tăng gấp trăm lần.
Vì vậy, nếu cùng một sản phẩm gang, cùng tải trọng, kích thước và hình dáng thì nắp hố ga gang xám chỉ có trọng lượng bằng ½ thậm chí ⅓ so với sản phẩm gang xám cùng loại. Không chỉ vậy, nắp hố ga gang cầu còn là một trong những loại nắp hố ga có bề mặt nhẵn mịn, sắc nét, chất lượng, độ bền, khả năng chịu lực, giãn nở…tốt hơn gấp nhiều lần.

 => Xem thêm: Inox Gia Hưng chuyên kinh doanh và xuất nhập khẩu inox chất lượng cao

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia