Hướng dẫn vệ sinh bẫy mỡ inox tại nhà đơn giản, dễ làm.

Bể tách mỡ inox dùng để lọc chất thải, dầu mỡ từ nước thải. Để phân loại trong nước, thường sử dụng thùng chứa có dung tích nhỏ hơn, ít chất thải hơn. Tuy nhiên, nếu để lâu, việc vệ sinh bình dầu trở nên đáng ngại với mùi hôi và khá bất tiện khi sử dụng.
Vì vậy, tốt nhất bạn nên vệ sinh sản phẩm sau một thời gian sử dụng và định kỳ trên 2 tuần/lần. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể tiếp tục thực hiện chức năng của bể tách một cách tốt nhất. Vệ sinh bẫy mỡ không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước cơ bản sau:
– Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ
Trước khi tiến hành vệ sinh bể chứa mỡ inox, việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị các dụng cụ như thùng rác hoặc túi ni lông để hút bụi bẩn và thu gom dầu mỡ. Ngoài ra cần chuẩn bị găng tay, khẩu trang trước khi vệ sinh.
Đeo găng tay, khẩu trang sẽ giúp bạn giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh các mảnh vụn, dầu mỡ… bám vào cơ thể.
– Bước 2: Thu gom bụi bẩn, dầu mỡ
Mở nắp bể tách mỡ inox. Ngăn đầu tiên của thiết bị này là bộ lọc mảnh vụn, lấy giỏ lọc ra và đổ tất cả mảnh vụn và chất thải rắn vào một túi nhựa. Ngăn thứ 2 là ngăn lọc mỡ, bạn tiếp tục đổ phần mỡ đã lọc vào túi ni lông. Ngăn cuối cùng chứa nước thải, sau khi lọc sạch bụi bẩn, dầu mỡ bạn dẫn nước thải ra ngoài theo đường ống thoát nước.
– Bước 3: Vệ sinh, làm sạch bể bẫy mỡ inox.
Ở giai đoạn này, nước sạch được dùng để rửa bể tách inox. Có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám bên trong lồng giặt bằng cách dùng bàn chải chà với các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho inox. Xịt nước vào ống xả của bình và lau cho đến khi lưới lọc mỡ sáng bóng, để lộ màu của inox.
Cuối cùng, rửa lại bẫy mỡ bằng nước sạch, tất cả các ngăn, bộ phận.
– Bước 4: Kiểm tra và kết thúc việc vệ sinh bể chứa mỡ inox.
Sau khi vệ sinh bể tách nước inox, bạn nhớ kiểm tra lại các ngăn đã sạch hoàn toàn chưa, thứ tự các ngăn đã đúng chưa… Mục đích để đảm bảo sản phẩm hoạt động chính xác và tốt nhất.
Sau khi hoàn thành các bước này, bạn có thể sử dụng sản phẩm như bình thường. Nếu còn nghi ngờ, bạn có thể thử xả sản phẩm xem sản phẩm có hoạt động bình thường… như trước hay không?

 => Xem thêm: Inox Gia Hưng chuyên kinh doanh và xuất nhập khẩu inox chất lượng cao

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia